Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, tháo gỡ những khó khăn qua từng đơn vị bài học,qua mỗi tiết giảng, tạo điều kiện để giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, nâng cao chất lượng học tập của học sinh đẩy mạnh việc sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy trong môi trường THPT
Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cô giáo Nguyễn Thị Phương – Tổ trưởng và các đồng chí giáo viên trong tổ 1 đã đã lựa chọn Unit 3: Music tiết 20 Language cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên trong nhóm
Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, sáng ngày 21 tháng10 năm 2025 cô giáo Đức Thị Hồng Thu đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của các thầy cô giáo trong nhóm và các em học sinh lớp 10A1 tham gia
Cô giáo Đức Thị Hồng Thu và HS lớp 10A1 trong tiết Tiếng Anh
Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học
Học sinh trong tiết Tiếng Anh tham gia xây dựng bài
Học sinh đã mạnh dạn giao tiếp, xung phong giải quyết bài tập giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả
Sau tiết dạy minh họa trên lớp các thành viên trong nhóm đã tổ chức sinh hoạt nhóm trao đổi cởi mở qua tiết dạy với việc giáo viên thực hiện tiết dạy, học sinh học tập, qua việc quan sát học sinh tham gia học như thế nào, khó khăn, thuận lợi, tương tác giữa học sinh với giáo viên ,học sinh với học sinh
Những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của nhóm chuyên môn và bài học kinh nghiệm cho những bài giảng tiếp theo.