Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường cũng luôn được coi trọng.
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2023 – 2024 của trường THPT thị xã Mường Lay, ngày 12/3/2024, nhóm Địa lí tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tháng 3. Các đồng chí giáo viên trong nhóm dự giờ môn địa lí lớp 11 B1 do đồng chí Nguyễn Thị Kiều Giang và học sinh lớp 11B1 thực hiện.
Bài giảng được cô Giang soạn dạy bằng giáo án điện tử, có rất nhiều hình ảnh minh họa sống động khiến học sinh vô cùng hứng thú.
Một số hình ảnh trong tiết dạy thực nghiệm tại lớp 11B1
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh).Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên trong nhóm được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.