Thực hiện kế hoạch số 53/KH – CCM 7 ngày 03/03/2025 của cụm chuyên môn số 7 về đổi mới KTĐG để phát triển phẩm chất, năng lực người học theo chương trình GDPT 2018 năm học 2024 – 2025,14 h chiều ngày 10/03/2025 nhóm toán trong cụm chuyên môn số 7 tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng ma trận, đề kiểm định kỳ từ học kì 2 năm học 2024 – 2025. Nhóm toán trong cụm chuyên môn số 7 đã thống nhất xây dựng cấu trúc đề kiểm tra đánh giá định kỳ môn Toán như sau:
Phần I. TNKQ nhiều lựa chọn Trọng số: 30%
- Gồm 12 câu hỏi, mỗi câu có 4 lựa chọn, học sinh chỉ chọn 01đáp án đúng cho mỗi câu và được 0,25 điểm/câu.
Phần II. TNKQ dạng Đúng – Sai (phức hợp/NLC phức hợp) : 20%
- Gồm 02 câu hỏi, mỗi câu có 4 ý a), b), c) và d). Liên kết hoặc đồng đẳng.
- + PA1: Số điểm được luỹ tiến theo từng ý và tối đa 1 điểm cho 1 câu hỏi.
- + PA2: mỗi ý 0,25 điểm.
Phần III. Dạng trả lời ngắn : 20%
- Gồm 04 câu hỏi dưới dạng ghi kết quả.
Phần IV. Dạng tự luận: 30% ( Gồm 03 câu hỏi )
- Trọng số điểm theo 3 mức độ: Biết 40% - Hiểu 30% - Vận dụng 30%
Lưu ý: Tỷ lệ cụ thể 30% Tự luận – 70% TNKQ
Đề kiểm tra cuối kì có nội dung trùng với nội dung đã kiểm tra giữa kỳ của học kỳ đó không vượt quá 20%
Câu hỏi trắc nghiệm dạng Đúng, Sai: Nên thiết kế ở dạng giàn giáo. Không thực hiện đảo đề. (chú ý câu dễ, khó khi quan sát bài toán)
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn
Nhóm Toán trường THPT TX Mường Lay
Nhóm Toán trường THPT , DTNT Mường Chà
- Sau khi thống nhất ma trận đề kiểm tra trong cụm chuyên môn, từng nhóm chuyên môn tiến hành làm đề kiểm tra theo ma trận đã thống nhất và báo cáo sản phẩm, các GV nhận xét góp ý , cả nhóm thống nhất, điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện bài kiểm tra.