BANNER

DẠY HỌC STEM – HOẠT ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THPT THỊ XÃ MƯỜNG LAY

Thứ năm - 27/03/2025 03:10
         Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Giáo dục STEM giúp phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh gắn liền giữa học và hành, thực tiễn và kiến thức liên môn.
          Hàng năm, tại trường THPT thị xã Mường Lay, các môn khoa học tự nhiên vẫn định kỳ tổ chức các buổi dạy học STEM với quy trình gồm 4 bước: Lựa chọn nội dung dạy học; xác định vấn đề cần giải quyết; xây dựng tiêu chí của sản phẩm/giải pháp giải quyết vấn đề; thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học. Trong quy trình này, học sinh được giáo viên giao nhiệm vụ rõ ràng về nhà, học sinh sẽ tập hợp nhóm, chủ động chuẩn bị sản phẩm, chuẩn bị báo cáo, hệ thống các câu hỏi phản biện giành cho nhóm khác một cách rất tích cực, có nhiều sáng tạo.
          Buổi học STEM diễn ra sôi nổi, thú vị, ở đó các em làm chủ tiết học, bảo vệ mạnh mẽ sản phẩm của nhóm mình, phản biện nghiêm túc, sâu sắc với sản phẩm của nhóm khác. Học sinh cũng học được cách đánh giá tiến trình, kết quả của nhau. Các sản phẩm của các nhóm đa dạng về hình thái, màu sắc và khác biệt về hiệu quả. Đó là một sân chơi mà các em được thể hiện trí tuệ, cá tính cá nhân, thành tựu hoạt động tập thể để không những lĩnh hội được tri thức tự nhiên mà còn rèn luyện được phần nào phẩm chất và năng lực.
Một số hình ảnh về lớp học STEM trong môn Vật lí
 
 
 
 
 

 
 

Tác giả: trung nguyễn văn trung, Tổ Lý - Hóa - Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi